Top Ad unit 728 × 90

Top Ad unit 728 × 90

BẢN CHẤT CỦA KHẢ NĂNG TÂM LINH ( LỘC SOI) LÀ GÌ

Các bạn thân mến, Ad định dừng viết về các lĩnh vực khác để tập trung vào phần nghiên cứu về các vị Thánh, song một bạn thắc mắc nhiều trên Đồng âm về lộc soi. Ad sẽ viết thêm 1 bài về khả năng tâm linh, sau đó chúng ta tạm dừng ở đây để chuyên sâu về phần hệ thống đạo Mẫu các bạn nhé.
Như chúng ta biết, con người tồn tại ở dạng vật chất khi sống và mất đi thì là linh hồn ( sóng khí hình). Thân xác là do cha mẹ sinh ra. Còn linh hồn thì do đầu thai kiếp khác về nhập vào từ khi ta còn là bào thai trong bụng mẹ. Phải có cái thân xác mới thành người Trần được. Vì có thân xác nên mới phân ra có nam có nữ. Còn linh hồn thì trước khi đầu thai về cõi Trần đều bị xóa hết ấn tượng của kiếp trước và không hề hay biết mình là ai.

Người trần được chia làm hai loại:
Loại thứ nhất: Là thực thể vật chất thông thường
Loại thứ hai: Là thực thể vật chất có khả năng đặc biệt, ví dụ: soi bói, gọi hồn, áp vong, ngoại cảm v..v…
Có bạn nói trên Đồng âm rằng, sở dĩ Soi được là vì khai mở luân xa. Quan điểm này đúng mà lại không đúng, chỉ nhìn vào hiện tượng mà không hiểu rõ gốc rễ của vấn đề, tựa như con người ta hái Quả chỉ nghĩ đến có Cây thì mới ra Quả chứ không nghĩ đến Đất mẹ nuôi dưỡng Cây. Khai mở luân xa sẽ có một số khả năng đặc biệt nhưng ta phải hiểu gốc rế sâu xa của vấn đề
Người Trần nào khai mở được các giác quan của cái linh hồn (gọi là giác quan thể vía) thì trở thành có khả năng đặc biệt hơn người khác. Đó là những người có công quyền năng cao, khai mở Thiên nhãn (nhìn được người âm) hay Thiên nhĩ (nghe được người âm nói), hoặc khai mở các giác quan thể vía khác. Tất cả những khả năng đó không phải tự thân ta có được mà do sự trợ độ của bề trên, với phật tử thì là Phật độ, với hành giả tu Mật thì chư vị độ, với thanh đồng là nhà Thánh ban lộc âm. Để thực hiện được các công việc nhà ngài giao thì mỗi người tùy duyên sẽ được khai mở Nhãn, nhĩ và một số khả năng ngoại cảm khác. Thực tế cho thấy, khả năng về tâm linh của con người rất phong phú, đa dạng: Ngoại cảm, tìm mộ, gọi hồn, áp vong, trục tà, soi bói, ngải, binh, thư …vv..vv.
Chỉ tính riêng về phần bói của nhà Thánh, trên Toà Sơn Lâm Sơn Trang có 18 Chúa Bói,12 Chúa Chữa. Các bạn lưu ý phần này nhé, bà Chúa cai quản tất cả các phép bói của Sơn Trang là đức thánh Đệ Nhị Sơn Trang Đông Cuông Tiên Chúa. Đức Nguyệt Hồ là vị đứng đầu, chủ quản của 8 họ luyện Then chứ không phải là đức thánh chúa cai quản phép bói Sơn trang. Có rất nhiều hình thức bói đặc sắc: bói then, bói binh, bói bài, bói lá, bói hoa, xem tay…hay đặc biệt hơn là phép bói bằng bát nước ( Lộc soi Chúa bà đệ tam Lâm Thao). Tựu trung tất cả những khả năng siêu phàm ấy đều cùng chung một mục đích là thực thi nhiệm vụ mà bề trên giao phó:
Giáo hóa truyền đạo
Công đức hành thiện
Cứu độ bách gia
Sát quỷ trừ tà
Phò trì chánh đạo

Vậy những người như nào thì được ban lộc âm? nếu việc bắc ghế cha ngồi bắc ngôi mẹ ngự được tuyển lựa từ những người tinh túy có tâm đức, thì việc tuyển lựa để bề trên ban lộc âm càng được lựa chọn kỹ càng hơn, bởi lẽ khi nhà ngài ban cho ta khả năng hơn người thì cái bản ngã tự tôn có cơ hội đẩy lên cao, vật chất và sự vị nể của bách gia trăm họ nhiều hơn thì càng thử thách cái tâm sáng của người thầy. Cho nên không phải ai cũng được tùy tiện ban cho lộc âm. Thông thường, những người có khả năng tâm linh là những người do tu tập từ tiền kiếp và kiếp này được nối tiếp thành quả, hoặc một số ít là căn cốt tiên nên vốn có sẵn khả năng thiên phú, hoặc phật tử, hành giả năng trì tung kinh phật, trong quá trình tu luyện ấy họ gặt hái được sản phẩm phụ của tu hành là khai nhãn, nhĩ, khai mở trí huệ. Thực tế có một số trường hợp sau khi gặp tai nạn, ốm thập tử nhất sinh thì có khả năng khác thường, những người này cũng nằm trong nhóm tiền kiếp họ đã tu tập rồi, đến kiếp này sau khi ốm thập tử nhất sinh thì cái khả năng trong tiền kiếp ấy được thức tỉnh.
BẢN CHẤT CỦA KHẢ NĂNG TÂM LINH ( LỘC SOI) LÀ GÌ Reviewed by Vu Long on tháng 3 06, 2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

All Rights Reserved by Căn Đồng Số Lính © 2017 - 2020
Powered By Blogger, Share by Can dong so linh

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Hình ảnh chủ đề của caracterdesign. Được tạo bởi Blogger.